Thứ Tư, 20 tháng 5, 2009

Khai Bút đầu Xuân!

Đầu tiên tớ xin cảm ơn các đồng chí đã thăm nom nhà cửa của tớ trong khi tớ bỏ bê nó từ hum 26 Tết tới giờ. Đồng thời cũng gửi tới mọi người những lời chúc năm mới chân thành nhất : Sức Khỏe, Hạnh Phúc, Nhiều Tiền.

Năm mới rồi cơ đấy! Mà cũng buồn cười thật, dân Việt Nam mình đúng là mải chơi nhất Thế Giới. Có những 2 cái Tết (Âm lịch + Dương lịch), có 2 vụ tất niên, có những 2 cái giao thừa, và cũng 2 lần được chúc nhau năm mới. Mà chỉ cách nhau có 1, 2 tháng. Đã thế, lại còn "Tháng Giêng là tháng ăn chơi" nữa chứ. Mình còn nhớ mấy cái hôm cuối năm 2006, cảm giác cũng nghỉ ngơi, xả hơi, xả láng lắm rồi... Vậy mà cái cảm giác ấy còn kéo dài đến tận bây giờ.

Mặc dù giao thừa Tết Nguyên Đán năm nay ko giữ đc cái cảm giác bồi hồi như nhiều năm trước. Trong khi lại cảm thấy sự giao thời mạnh mẽ hơn trong Tết dương lịch, thử hình dung mà xem, cái đồng hồ của điện thoại đang từ 2006 nhảy phịch 1 phát sang 2007, ko hồi hộp sao được. Rồi mai đi làm, thấy hớn hở trong việc tự nhắc mình nhớ viết số 2007 trong mấy cái giấy tờ gì đó.

Tết Nguyên Đán giờ ngày càng chỉ giống một ngày lễ lớn của dân tộc đơn thuần. Vẫn thấy thích thú chứ, vì được nghỉ dài dài, được ăn cơm mẹ nấu và gặp được nhiều bạn bè, nhưng sự thật, cảm giác bồi hồi chờ đợi giây phút chuyển giao ko còn nhiều như trước.

Nào, hết chuyện năm cũ chưa? Sang năm mới đi.

Mình dự cảm thấy sẽ có rất nhiều điều mới mẻ trong năm này. Sẽ có những công việc lôi cuốn hơn, sẽ có những chuyến đi xa, thêm một vài người bạn mới, cũng có thể mình bị dính lưới tình của một cô nàng đáng yêu nào đó giăng ra. Vẽ thêm một vài bức tranh ra hồn, cho ra đời mấy cái sản phẩm vui vui, và tên của mình được một số người lạ biết đến...

Trời hôm nay tuy hơi u ám, nhưng trong lòng lại thấy vui vui lạ.

2 nhận xét:

  1. Hô hô,
    "Gã đồng danh"
    Bác xê ra, em add bác fát!
    :D

    Trả lờiXóa
  2. eo oi bi h nguoi ta di lam di hoc het rui minh moi ngoi day hoi tuong lai giao thua voi cha Nguyen dan,he'he',van vie? fet nha^y?

    Trả lờiXóa