Thứ Tư, 20 tháng 5, 2009

Như là bị lừa!!!

Từ hôm khỏi ốm(nằm liệt giường mà ko có ai chăm sóc) đến h, mình gần như chưa lấy lại được cảm giác với đồ ăn.

Nghĩ đến món gì cũng chán, ăn cái gì cũng bỏ dở.

Cơm chán thì đã đành rồi. Tối qua thèm cháo(hành) quá, ra hàng gọi cháo tôm. Với cái giá 4000w (~4,2USD) + 20' chờ đợi, tác phẩm là bát cháo đặc khoảng 400ml và xác mấy con tôm khô nhấp nhô, ko có cộng hành nào, ko ngửi thấy tí mùi tôm nào hết. Và mình phải xin thêm muối vì cháo quá nhạt. Nhưng dù sao mình cũng nhanh chóng vét tới đáy bát.

Trưa nay thì tệ hơn nhiều. Lang thang đi săn ảnh tuyết, vào đại 1 hàng gần Kwanghoamun, gọi món bibimsalkuksu. Món này chưa ăn bao giờ, thử xem. À mà các bạn đừng tin vào cái trò phiên âm tiếng Hàn sang chữ Latin kia, tớ viết cho vui thôi, để tớ dịch nghĩa cho luôn, món vừa rồi có thể dịch sang tiếng Việt là mì gạo trộn hoặc là bún trộn cũng được. Tác phẩm đây: 1 tô rất là to đầy bún(giống bún khô của mình, sợi nhỏ tí), với ít xà lách, rong biển, củ cải... tương ớt. Nó nhiều đến phát khiếp, nhưng 1 thứ làm tớ khiếp hơn, là nó lạnh ngắt. Lại gần như chẳng có tí thịt nào. Hic. May mà có bát nước dùng uống kèm, ơn trời, nước nóng và mùi cũng thơm. Mình phải xin thêm 1 bát nước dùng nữa để cố gắng ăn được 1/2 tô bún, rồi xin tính tiền. Còn cười cười với cô chủ quán là tại vì cháu vừa bị ốm xong nên ko ăn đc nhiều. Bà chủ thì cứ toe toét, ăn cái này á, cám cúm cảm kiếc bay hết ngay

Tối nay thì lại khác. Định bụng ra ngoài đi ăn tối, nhưng lượn đi lượn lại mấy vòng rồi xách về 1 hộp cơm (ko phải cơm hộp, mà là cơm đóng hộp, bỏ lò vi sóng 2 phút) với 1 gói canh thịt bò đóng túi(cũng bỏ lò vi sóng, nhưng 4 phút). Ko phải mình mới phát minh ra cách ăn này, mà hôm trước xuống chỗ ông bạn đc ăn thử rồi, canh sườn bò đóng túi cũng ngon phết. Thế là hí hửng với suất ăn vừa có vẻ hợp khẩu vị lại kinh tế. Nhưng đến khi về xé túi canh thịt bò đổ ra bát thì... Ôiiiii! Ko hề có 1 tí thịt nào nổi lên hết. Mình bối rối nhìn vào trong cái túi vừa xé, rồi nhìn ra ngoài vỏ bao, có hình mấy miếng thịt mà, rồi nhìn vào trong bát tìm kiếm. Ko có gì ngoài nước! Ngỡ ngàng phải mất 1 phút í. Cảm giác như là bị lừa.

Thất vọng. Chán chẳng buồn chạy ra ngoài mua thêm cái gì nữa. Lạnh!!! Đành tống 2 cái hộp vào lò, và cố ko nghĩ đến 1 bữa tối nhạt nhẽo.

(PS: Thèm cơm mẹ nấu quá!)

10 nhận xét:

  1. Chúc anh chóng khỏe nhé.Chỗ em cũng lạnh quá, vừa ốm mấy trận, ở xa nhà thời gian đầu thì hơi vất vả 1 tí sau rồi sẽ quen hết cả thôi mà,:)

    Trả lờiXóa
  2. Thương nhỉ.
    Cố gắng lên anh :X
    Sẽ khỏi, sẽ khoẻ, sẽ ổn và sẽ vui vẻ. Sớm thôi, thật đấy ;) :*
    >:D<

    Trả lờiXóa
  3. Cái số anh vất vả về đường ăn uống nhỉ?
    Thôi cố học xong nhanh nhanh rồi về lấy vợ cho sớm sớm cho nó bớt "long đong lận đận" anh ạ! :D

    Trả lờiXóa
  4. Không có vợ thì khổ thế í mà!!!:)Cố lên nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Thương wa'.
    Cố gắng lên anh nha':X
    Sẽ khỏi, sẽ khoẻ, sẽ ổn và sẽ vui vẻ. Sớm thôi, thật đấy maaaa` ;;) :* :-&
    >:D< :-&

    Trả lờiXóa
  6. Sao lại đi copy bài của bạn thế kia???

    Trả lờiXóa
  7. o*` thik the day,lam j nhau nao`;)) em bit ui` nha'

    Trả lờiXóa
  8. ma la copy co' thay doi^? de y' ma xem:))

    Trả lờiXóa
  9. ko sao, ko sao
    chứng tỏ bài tớ xì tin nên mới copy bạn nhờ ;)
    (bạn/anh/chị/em? chắc ko fải em đâu nhỉ? :D:D)

    Trả lờiXóa
  10. ở đây vui thế

    Trả lờiXóa